0939795266

Table of Contents

GIẢI PHÁP PMS – HOẠT ĐỘNG MUA SẮM BỀN VỮNG

Mua sắm bền vững là một phương pháp để mua sản phẩm và dịch vụ có cân nhắc đến việc sự lựa chọn mua hàng của doanh nghiệp sẽ các tác động đến nền kinh tế, môi trường và xã hội như thế nào. Điều này có nghĩa là xem xét các yếu tố xã hội và môi trường bên cạnh các yếu tố kinh tế và tài chính thuần túy.

TẠI SAO MUA SẮM BỀN VỮNG LẠI QUAN TRỌNG? 

Lý do quan trọng nhất chính là vì hành tinh này. Nhưng bên cạnh đó, tồn tại vô số lợi ích kinh doanh của hoạt động mua sắm bền vững:

LỢI ÍCH VỀ MẶT KINH TẾ

  • Tuân thủ các quy định và pháp luật hiện hành
  • Đảm bảo tính liên tục và an ninh cung cấp
  • Giảm thiểu rủi ro kinh doanh
  • Có được lợi thế cạnh tranh
  • Nâng cao danh tiếng và nhận thức của khách hàng

LỢI ÍCH ĐỐI VỚI MÔI TRƯỜNG

  • Giảm chất thải và nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên
  • Giảm lượng khí thải carbon và tiêu thụ năng lượng
  • Hạn chế tác động tiêu cực của việc mua hàng từ các nguồn không được chứng nhận nguồn gốc
  • Đảm bảo tuân thủ các hướng dẫn về môi trường

LỢI ÍCH ĐỐI VỚI XÃ HỘI 

  • Đóng góp tích cực cho cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt độn
  • Thu hút nhân viên tham gia các dự án cộng đồng
  • Đầu tư vào các dự án nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân

MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÚP DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Vì thế, để hoạt động mua sắm bền vững, thì phần mềm mua sắm trực tuyến (PMS) chính là sự lựa chọn đúng đắn dành cho các doanh nghiệp. Sau đây là một số lợi ích mà mà giải pháp PMS mang lại cho các doanh nghiệp đang theo đuổi chiến lược mua sắm bền vững:

Lợi ích giao dịch không cần giấy tờ

Trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số từ làm việc thủ công với giấy tờ sang làm việc trực tuyến, mua sắm trực tuyến đang hướng tới phương thức hoạt động xanh hơn và hiệu quả hơn, các công ty sẽ chứng kiến tác động tiêu cực đối với môi trường của doanh nghiệp giảm đi. Việc giảm thiểu sử dụng giấy không chỉ có tác động tích cực đối với rừng mà còn cắt giảm mức tiêu thụ năng lượng và nước sử dụng trong quá trình sản xuất giấy, từ đó giúp giảm thải khí nhà kính.

 

Các hệ thống như vậy thúc đẩy việc chia sẻ dữ liệu tức thời, dẫn đến hoạt động trơn tru hơn và đưa ra quyết định nhanh hơn. Hiệu ứng tinh giản này có thể dẫn đến giảm chi phí do chi phí nguyên vật liệu thấp hơn, nhu cầu lưu trữ vật lý ít hơn và sử dụng thời gian của nhân viên tốt hơn.

Đánh giá sự bền vững của các nhà cung cấp

Việc đánh giá sẽ bao gồm phân tích chi tiết về chính sách môi trường và sự tuân thủ của nhà cung cấp với các tiêu chuẩn bền vững đã được thiết lập hoặc cam kết. Các công cụ phần mềm sẽ hỗ trợ các chuyên gia phòng mua sắm xem xét kỹ lưỡng lượng lớn dữ liệu để đảm bảo các nhà cung cấp được chọn đều tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường nghiêm ngặt.

Cách tiếp cận này không chỉ làm giảm các mối nguy hiểm cho môi trường đến từ các nhà cung cấp không bền vững, mà còn xây dựng một chuỗi cung ứng vừa bền bỉ và đạo đức. 

Theo dõi vòng đời và lượng khí thải carbon

Nền tảng mua sắm trực tuyến kết hợp các công cụ đánh giá vòng đời mang lại cho các doanh nghiệp khả năng xác định nơi họ có thể cắt giảm lượng khí thải carbon và giảm tác động tiêu cực đến môi trường, từ đó đưa ra những lựa chọn kinh doanh hỗ trợ các mục tiêu bền vững của họ.

Liên hệ APE TECH ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí về giải pháp Quản trị mua sắm (PMS)!

Website: https://apetechs.com/

Hotline: 0939795266

Email: [email protected]

APE Techs – Giải pháp quản lý mua hàng hàng đầu cho doanh nghiệp Việt Nam.

Facebook
Twitter
LinkedIn